ไนกี้ได้ทำการเปิดตัวชุดแข่งขันสำหรับทีมชาติบราซิล ซึ่งจะใช้ในฤดูกาล 2012-2013 ก่อนที่ทีมแซมบ้าจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 โดยคอนเซ็ปการออกแบบในครั้งนี้คือจิตวิญญาณของบราซิล หรือ Jeitinho Brasileiro ความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวกผนวกกับนวัตกรรมที่มีส่วนช่วยให้ทีมชาติบราซิลเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอีกด้วย
เสื้อเหย้าของทีมชาติบราซิลหรือที่เรียกกันว่า Amarelinha (แปลว่าสีเหลืองเล็กสีหนึ่ง) นั้นได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติที่เคารพ โดยแสดงถึงความหวังของคนทั้งบราซิลและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา,มีความหลากหลายของชนชาติแซมบ้า
นอกจากไนกี้จะคำนึงถึงประสิทธิภาพของนักกีฬาแล้วยังได้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยเทคโนโลยีการผลิตชุดแข่งในครั้งนี้กางเกงทำจากใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100 % ส่วนเสื้อนั้นใช้ใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 96 % โดยเฉลี่ยนแล้วเท่ากับใช้ขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิล 13 ขวด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น